Samsung muốn mua lại Blackberry với giá 7,5 tỉ đô (Cập nhật: Blackberry đã từ chối)

Theo một nguồn tin đáng tin cậy tư reuterthì Samsung đang cố gắng đàm phán với Blackberry nhằm mua lại thương hiệu điện thoại Canada này với mức hía 7,5 tỉ đô.


Hãng thông tấn này cũng cho hay, Hồi tuần trước những người đứng đầu của Samsung và Motorola đã có cuộc gặp mặt nhằm nỗ lực để đi đến một sự thống nhất cuối cùng. Và hiện tại, Samsung cũng đang làm việc với những chuyên gia tư vấn để tìm cách hoàn tất thương vụ này. Samsung dự định sẽ trả cho Blackberry từ 13.35 đến 15.39 đô la một cổ phiếu, mức giá này cao hơn khoảng 38% so với giá trị giao dịch hiện tại của Blackberry.

Mặc dù trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh Smartphone của blackberry không mấy khả quan và chỉ dừng lại ở mức hòa vốn mặc dù công ty này sở hữu rất nhiều bằng sáng chế cả về phần cứng lẫn phần mềm. Và theo hãng Reuter thì đây chính là lý do chính để thúc đẩy Samsung thực hiện thương vụ này.

Sau khi những thông tin liên quan đến thương vụ mua bán trên bị rò rỉ thì giá cổ phiếu của Blackberry trên thị trường đã tăng thêm 30%.

Vào tháng 10 năm 2014, Samsung và Blackberry đã ký một thỏa thuận về việc tích hợp Blackberry Enterprise Server 12 vào nền tảng bảo mật KNOX của Samsung cho dòng các dòng smartphone Galaxy và tablets. Rất có thể điều này sẽ là nền tảng để việc thương thảo diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Update: Blackberry đã từ chối đề nghị của Samsung

Sau khi những tin đồn trên được lan ra, phía Blackberry đã lên tiếng phủ nhận thương vụ mua bán với Samsung.

"Blackberry đã nhận được nhiều thông tin cho rằng chúng tôi sẽ thực hiện một thương vụ mua bán với Samsung. Blackberry không tham gia bất kỳ một cuộc gặp gỡ nào với Samsung liên quan đến việc đề nghị mua lại Blackberry. Chính sách của Blackberry không cho phép chúng tôi bình luận về những tin đồn, vì vậy chúng tôi sẽ không có ý định bình luận gì thêm về những thông tin này."
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét