iPhone, iPad chiếm hơn 50% số thiết bị kích hoạt mùa Giáng sinh

Dịp mua sắm cuối năm nay, số thiết bị di động của Apple được kích hoạt mới nhiều hơn tổng số smartphone và máy tính bảng của Samsung, Nokia, Sony và LG cộng lại.

Sản phẩm của Apple thường được chọn làm quà tặng công nghệ trong mùa Giáng sinh. Theo số liệu thông kê của Flurry, iPhone và iPad tiếp tục là xu hướng mua sắm dịp cuối năm nay và chiếm tới 51,3% tổng số thiết bị di động mới được kích hoạt trong tuần lễ. Microsoft cũng thu được những tín hiệu đáng mừng khi dòng Lumia chiếm 5,8%, vượt lên trên cả Sony và LG.


Samsung vẫn là nhà sản xuất Android bán được nhiều máy nhất trong khoảng thời gian này với 17,7% số thiết bị kích hoạt mới. Trong khi đó HTC biến mất khỏi bảng xếp hạng còn Sony và LG đều chưa đạt 2%. Dù vậy người dùng vẫn lựa chọn thiết bị của Apple nhiều hơn. "Khi Samsung kích hoạt được một thiết bị mới thì Apple kích hoạt được 2,9 máy. Mỗi chiếc Microsoft Lumia mới được kích hoạt thì Apple đã làm tương tự với 8,8 chiếc iPhone và iPad", nhà phân tích Jarh Euston tại Flurry cho biết.


Mùa Giáng sinh năm nay cũng ghi nhận bước tiến đáng kể của các smartphone màn hình lớn. Với sự tham gia của Apple bằng iPhone 6 Plus, dòng Galaxy Note của Samsung cùng nhiều model khác, số thiết bị màn hình 5,5 inch trở lên và dưới 7 inch chiếm tới 13% tổng số thiết bị. Con số này vào thời điểm năm 2013 là 4% và năm 2012 là 3%. Máy tính bảng là nhóm hàng chịu tác động mạnh mẽ trước sự gia tăng của phablet. Điều này thể hiện rõ nét khi tỉ lệ máy tính bảng năm nay chỉ chiếm 22%, giảm từ 29% so với năm ngoái và 33% vào năm 2012.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét